Thay vì phải mất nhiều năm dành dụm tiền để mua xe thì các gói sản phẩm cho vay tiêu dùng của các ngân hàng đáp ứng được nhanh chóng khả năng chi trả cho chiếc xe mà bạn mơ ước. Vay mua ô tô trả góp, khách hàng được vay tối đa 90% giá trị xe mà lãi suất chỉ từ 5% thời gian vay kéo dài đến 96 tháng. Vì vậy, khách hàng muốn vay tiền ngân hàng để mua oto tra gop tai Da Nang để thỏa niềm mơ ước sở hữu một chiếc xế hộp phục vụ nhu cầu đi lại và kinh doanh sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết.

Hiện nay ngày càng có nhiều ngân hàng áp dụng chương trình cho vay mua ô tô trả góp với các ưu đãi hấp dẫn để tạo “sự khác biệt”, gây ấn tượng và thu hút được khách hàng. Vì vậy bạn như rơi vào một “ma trận” với danh sách các ngân hàng có thể cho bạn vay để tậu xế hộp, nhưng việc bạn chọn được một ngân hàng có các chương trình, chính sách hỗ trợ khách hàng, lãi suất phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền kha khá và khiến bạn an tâm hơn trong vay vốn. Bạn hãy đọc và nắm những lưu ý dưới đây nhé, các thông tin này sẽ giúp ích cho bạn.

mua-o-to-tra-gop-tai-da-nang

1. Hướng dẫn cách tính lãi suất khi vay mua ô tô trả góp tại ngân hàng

Khi vay mua ô tô trả góp tại ngân hàng bạn có thể tham khảo cách tính lãi suất mà ngân hàng đang áp dụng để tính toán được số tiền phải chi trả hàng tháng (bao gồm tiền gốc và tiền lãi) để bạn chủ động hơn trong việc chi tiêu sinh hoạt hàng tháng của gia đình.

– Xác định khoản tiền cần vay mua ô tô

Thông thường các ngân hàng khi cho vay mua xe ô tô sẽ cho khách hàng vay tối đa 70% giá trị xe và một số ngân hàng còn có các chương trình ưu đãi riêng tùy thuộc ngân hàng, người vay có thể vay tới 80-100% giá trị xe. Tuy nhiên mức vay hợp lý nhất là khoảng 30% giá trị xe để bạn có thể cân đối trong việc trả nợ và chi trả cho các khoản khác trong cuộc sống.

– Xác định mức lãi suất cho vay mua ô tô của ngân hàng

Hiện lãi suất vay trả góp mua ô tô của các Ngân hàng ưu đãi từ 7%/ năm đến 9%/ năm tùy theo loại hồ sơ vay, niên hạn xe,  loại xe vay, hồ sơ chứng minh thu nhập, giá trị xe thế chấp, vùng miền… Sau thời gian ưu đãi lãi suất thả nổi của các ngân hàng thường là 11-13%/năm. Vì vậy khi vay vốn bạn nên nhờ nhân viên ngân hàng tư vấn kỹ về khoản này và phải đặc biệt tỉnh táo với các thông tin mua xe ô tô trả góp không lãi suất.

– Xác định thời gian vay mua ô tô mà ngân hàng cho phép

Hầu hết thời hạn vay mua xe mà ngân hàng đưa ra đối với vay mua xe mới là 7-8 năm và đối với vay mua xe cũ là 5-6 năm. Nếu bạn để thời gian vay càng dài thì số tiền gốc + lãi hàng tháng sẽ càng thấp. Vì thế, đa số khách hàng thường lựa chọn vay với thời gian tối đa để số tiền trả nợ hàng tháng là thấp nhất.

mua-o-to-tra-gop-tai-da-nang-3

– Tính tiền gốc và lãi hàng tháng phải trả khi vay mua ô tô

Số tiền gốc phải trả hàng tháng = Tổng số tiền đã vay/Tổng thời gian vay (tháng).

– Tính lãi theo dư nợ ban đầu (hiện nay rất ít ngân hàng áp dụng và ít người chọn):

Tiền lãi hàng tháng = (Số tiền vay ban đầu x Lãi suất theo tháng)/100

– Tính lãi theo dư nợ giảm dần khi vay mua ô tô (hầu như mọi ngân hàng đang áp dụng).

Tiền lãi tháng = (Số tiền gốc còn lại x Lãi suất theo tháng)/100

Ví dụ: Bạn vay mua chiếc xe Toyota Vios mới trị giá 649 triệu và bạn:

– Vay ngân hàng 80% giá trị xe = 649 x 0,8= 519 triệu.

Thời gian vay = 8 năm = 96 tháng.

– Lãi suất vay = 7.9 %/năm => lãi suất tháng ~ 7.9%/12 tháng ~ 0,66 %/tháng Số tiền gốc hàng tháng = 519/96  ~ 5,4 triệu/tháng Lãi tháng cao nhất = 519 x 0.65/100  ~  3.37 triệu/tháng

Tổng gốc + lãi tháng cao nhất = 5.4 triệu + 3.37 triệu = 8.77 triệu.

Như vậy với các bước trên, bạn có thể tính cho mình số tiền gốc + lãi của tháng cao nhất cần phải trả.

mua-o-to-tra-gop-tai-da-nang-1

>>> XEM THÊM: Bật mí những điều cần biết về mua ô tô trả góp tại Đà Nẵng

2. 4 ngân hàng vay vốn mua xe ô tô tốt nhất hiện nay

Hiện Ngân hàng SHB phối hợp cùng đối tác Thaco Trường Hải đưa ra chương trình ưu đãi dành cho các khách hàng có nhu cầu vay mua xe ô tô của Thaco Trường Hải với lãi suất vô cùng ưu đãi chỉ 5%/năm và khách hàng còn được vay tối đa tới 90% giá trị xe. Thời gian vay lên tới 96 tháng.

Khách hàng tham gia vay mua xe ưu đãi tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) sẽ được hưởng lãi suất thấp chỉ 6%/năm từ gói ưu đãi 2000 tỷ đồng mà ngân hàng BIDV dành riêng cho khách hàng vay mua ô tô với thời gian vay kéo dài trong 84 tháng.

Còn tại Ngân hàng VietBank, khách hàng vay mua xe được giải ngân cực kỳ nhanh chóng – Chỉ trong 8h, VietBank cũng đơn giản tối đa việc làm thủ tục nhằm hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất. Lãi suất vay mua xe ô tô tại VietBank là 9%/năm áp dụng trong thời gian ưu đãi. Thời gian vay kéo dài đến 60 tháng.

Đối với những khách hàng doanh nghiệp và đang có nhu cầu vay mua ô tô lãi suất thấp thì Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố HCM (HDBank) là lựa chọn sáng suốt nhất. Khách hàng sẽ hỗ trợ vay gói ưu đãi lãi suất chỉ 6,99% giành riêng cho khách hàng là doanh nghiệp. Khách hàng còn được vay tối đa 95% giá trị chiếc xe nếu có tài sản thế chấp là bất động sản, thời gian vay tối đa là 60 tháng.

Tùy vào nhu cầu mua xe cũng như chứng minh khả năng trả nợ mà khách hàng có thể chọn các chương trình ưu đãi cho vay mua xe phù hợp nhất. Những khách hàng nào vay trong khoảng thời gian dài và khoản vay lớn thì nên chọn SHB để có kế hoạch chi trả khoản nợ tốt nhất.

mua-o-to-tra-gop-tai-da-nang-2

Thủ tục vay mua xe ô tô tại ngân hàng:

CMTND, Hộ chiếu và sổ hộ khẩu thường trú/tạm trú (bản sao).

– Hợp đồng và hóa đơn mua bán xe của người vay.

– Giấy tờ chứng minh nguồn thu nhập của khách hàng: Hợp đồng lao động, sao kê bảng lương,…

– Hồ sơ về tài sản thế chấp (Nếu khách hàng thế chấp bằng bất động sản).

– Giấy phép đăng ký kinh doanh (đối với trường hợp khách hàng mua xe phục vụ mục đích sản xuất kinh doanh).

3. Những lưu ý khi vay vốn ngân hàng mua ô tô trả góp

– Chọn các ngân hàng quảng cáo rầm rộ cho vay mua xe hơi. Càng rầm rộ, càng chứng tỏ họ có chiến lược với phân khúc này nên sẽ chú trọng hơn. Những ngân hàng không quảng cáo rầm rộ là họ không thiết tha lắm đâu.

– Khi vay mua ô tô trả góp tại Hyundai Da Nang bạn nên cố gắng tính toán chi li với nhân viên ngân hàng về lãi suất cho vay và những khoản tiền phát sinh khi vay vốn để dễ dàng kiểm soát sau này, tránh trường hợp bị “khủng hoảng tài chính gia đình”.

– Cố gắng nắm chắc và ghi nhớ rõ trình tự Đặt cọc – Làm hồ sơ vay – Chấp thuận cho vay – Giải ngân càng chi tiết càng tốt. Giải ngân là khâu cuối cùng. Đừng nghĩ có chấp thuận cho vay thì giải ngân là điều tất yếu vì có vô vàn lý do sẽ xảy ra trong giai đoạn này, đặc biệt khi phải thế chấp nhà.

mua-o-to-tra-gop-tai-da-nang-4

Việc mua xe là để đáp ứng nhu cầu đi lại thuận tiện và an toàn cho bạn và gia đình. Chiếc xe hơi không chỉ là khối tài sản lớn, mà đôi khi nó lại là sở thích, đam mê của bạn. Hãy sở hữu xe trong tầm tiền kiểm soát được. Vậy có nên mua ô tô trả góp không? Vâng, việc vay vốn ngân hàng để mua xe là không nên nhưng nếu bạn có thể chắc chắn được khả năng trả nợ cùng với việc ổn định cuộc sống và các chi phí phát sinh khi sở hữu xe hơi sau này thì việc vay vốn mua xe sẽ giúp bạn “ring” được chiếc xe yêu thích nhanh chóng.

Nguồn: https://www.linkedin.com/pulse/mách-nhỏ-những-lưu-ý-khi-vay-mua-ô-tô-trả-góp-tại-đà-nẵng-danang

Leave a comment