Chăm sóc nội thất ô tô được khá nhiều người quan tâm bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cũng như tính thẩm mỹ của xe. Tuy nhiên, trong quá trình chăm sóc, nhiều người vẫn thường mắc phải những sai lầm nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến chất lượng của khoang nội thất. Sau đây là một số sai lầm mà bạn nên nhớ trong quá trình chăm sóc xe nội thất ô tô, bạn hãy ghi lại ngay và luôn nhé!

Chăm sóc nội thất ô tô

Không thay nước làm mát cho xe

Đây là một sai lầm cực kỳ nghiêm trọng. Việc không quan tâm đến thay nước làm mát cũng như thay quá nhiều cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến động cơ của xe.

Thời gian thay được xem là tốt nhất là khoảng 4 năm/lần. Bạn nên sử dụng nước làm mát đã qua quá trình xử lí, pha chế, tuyệt đối không được sử dụng nước máy vì chúng có chứa nhiều khoáng chất có hại cho động cơ xe.

>>>XEM NGAY: https://sites.google.com/site/giaxehyundaidanang/tu-van-mo-cua-hang-noi-that-o-to-co-the-ban-chua-biet

Thay nhớt quá thường xuyên

Khi mua xe ô tô, người dùng sẽ được tư vấn là nên thay nhớt 3 tháng/lần hoặc 5000km/lần tùy thuộc vào điều kiện nào đến trước. Việc thay nhớt thường xuyên tuy không ảnh hưởng đến động cơ xe nhưng nó gây ra lãng phí rất lớn nếu tình trạng này kéo dài liên tục.

Thực chất, dầu nhớt có thể được sử dụng lâu hơn khoảng thời gian đó, thậm chí kéo dài lên đến 6 tháng. Nếu nắm bắt được đúng thời điểm thay dầu nhớt thích hợp thì sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí rất lớn.

Nên kiểm tra áp suất lốp thường xuyên

Đây là việc làm vô cùng quan trọng, đảm bảo được an toàn cho chuyến hành trình của người dùng, thế nhưng chúng lại thường bị quên lãng và coi nhẹ. Bạn không nên kiểm tra bằng mắt thường mà nên sử dụng thiết bị đo áp suất lốp chuyên dụng để kiểm tra được chính xác và có phương pháp bơm lốp hợp lí.

Bạn nên tiến hành kiểm tra áp suất lốp trước mỗi chuyến hành trình, nhất là với những chuyến đi dài bởi đây là lúc áp suất lốp ở mức thấp nhất và cho ra kết quả chính xác nhất.

>>>XEM NGAY: https://www.linkedin.com/pulse/đào-tạo-học-nghề-chăm-sóc-xe-hơi-chuyên-nghiệp-tại-đà-hyundai-danang/

Việc lau chùi động cơ bị quên lãng

Với nhiều người, trong quá trình chăm sóc nội thất ô tô thường rất ngại phải vệ sinh khoang động cơ bởi sợ ảnh hưởng đến động cơ máy. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm bởi đây là nơi bụi bẩn bám khá nhiều và khi tác động với dầu mỡ của khoang động cơ sẽ tạo nên những vết bẩn bám cứng đầu, ảnh hưởng đến khả năng làm việc của khoang động cơ xe ô tô.

Vệ sinh khoang động cơ sạch sẽ sẽ làm tăng khả năng làm mát cho xe, chống cáu bẩn, gỉ sét, giúp động cơ hoạt động hiệu quả hơn. Đồng thời, bạn cũng sẽ dễ dàng phát hiện được sớm các sự cố, hỏng hóc để có hướng giải quyết kịp thời, đảm bảo an toàn cho chuyến đi cũng như tăng hiệu quả làm việc của động cơ xe.

Nguồn: http://daynghenoithatoto.vn/nhung-sai-lam-nhat-dinh-nen-tranh-khi-cham-soc-noi-o/

Leave a comment