Mùa mưa cần phải chăm sóc nội thất xe hơi kỹ càng và thường xuyên bởi tiếp xúc trực tiếp với bùn đất, nước bẩn làm tăng nguy cơ han rỉ của các chi tiết, dẫn đến tình trạng hỏng hóc cho nhiều bộ phận, ảnh hưởng không tốt đến yếu tố an toàn của ô tô. Dưới đây là những lưu ý giúp bạn chăm sóc nội thất ô tô đúng cách để xe vận hành tốt nhất vào mùa mưa.

cham-soc-noi-that-o-to

1. Rửa xe ô tô

Nhiều người rất ít rửa xe vào mùa mưa một phần vì thời tiết, một phần vì nghĩ rằng nước mưa đã rửa trôi hết bụi bẩn. Nhưng nước mưa không tốt cho ngoại thất của xe vì nó để lại một số chất hóa học có thể ăn mòn lớp sơn xe của bạn.

Gầm xe là bộ phận cần chăm sóc nhiều đặc biệt trong mùa mưa. Bạn nên rửa xe ngay sau khi ô tô bị dầm mưa bởi khi bùn, đất hoặc nước bẩn có axit bám vào các chi tiết dưới gầm làm xuất hiện quá trình oxy hóa.

Cách tốt nhất để làm sạch xe trong mùa mưa là vẫn tiếp tục lịch trình vệ sinh xe như bình thường. Nếu không có thời gian vệ sinh xe kỹ lưỡng, rửa sơ bên ngoài xe bằng nước sau khi đi mưa về sẽ giúp làm giảm nồng độ axit trong nước mưa.

2. Thảm lót chân

Mùa khô, thảm lót chân chủ yếu mang công dụng giữ bụi, đất. Nhưng vào mùa mưa, đòi hỏi một tấm lót sàn có khả năng thấm nước và dễ vệ sinh lại là điều được quan tâm hơn.

Xu hướng chọn thảm cao su khi thời tiết chuyển mưa diễn ra khá phổ biến. Ưu điểm của loại thảm này là dễ dàng vệ sinh, khả năng chống trượt tốt hơn cho người sử dụng.

>>XEM THÊM: https://dochoixehoi.page.tl/Ch%26%23259%3Bm-s%F3c-n%26%237897%3Bi-th%26%237845%3Bt-xe-h%26%23417%3Bi.htm

3. Chăm sóc nội thất xe hơi

Đối với nội thất xe thường sử dụng ghế bọc da hoặc nỉ nên thường rất dễ bám bụi, ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như sức khỏe người dùng. Do đó, bạn cần chăm sóc nội thất ô tô thường xuyên để nội thất xe luôn được sạch sẽ và nâng cao tuổi thọ của các chất liệu sử dụng trong xe.

Các công đoạn của việc dọn nội thất gồm: Vệ sinh lọc gió điều hòa, làm sạch trần nỉ, táp-lô, chi tiết nhựa trong xe, giặt ghế nỉ và các chi tiết nỉ/ đánh và làm sạch ghế da, giặt sạch thảm sàn xe và làm sạch sàn xe, cốp xe, khe cửa cùng các chi tiết như chốt cửa, tay nắm,…

Có thể sử dụng các loại tinh dầu như chanh, bưởi,… sẽ giúp nội thất thơm mát hơn. Đồng thời, nó còn giúp khử mùi hôi của ô tô, giúp người ngồi bên trong xe cảm thấy thư giãn, giảm căng thẳng mệt mỏi, chống buồn ngủ và say xe.

4. Chống ẩm mốc

Chống ẩm mốc vào mùa mưa cũng là một điều rất quan trọng, đây là thời điểm thích hợp cho các loại vi sinh vật ẩm tồn tại và các thiết bị nội thất trên xe ô tô sẽ là nơi cư trú tuyệt vời của chúng. Vì vậy phải thường xuyên kiểm tra thảm trải sàn, bộc ghế để có thể phát hiện được ẩm mốc. Sử dụng các dung dịch dưỡng để ngăn ngừa vi khuẩn sinh sôi, giúp bảo vệ sức khỏe những người ngồi bên trong xe.

Thời điểm hiện tại khi mùa mưa đang đến gần nên việc chăm sóc nội thất ô tô đúng cách phải được thực hiện thường xuyên để xe luôn đảm bảo sự ổn định va chủ nhân tránh mất tiền oan. Vì vậy, bạn cần phải trang bị cho mình những kinh nghiệm cần thiết để chăm sóc bảo dưỡng xe hơi hiệu quả trong những ngày mưa gió sắp tới.

>>TÌM HIỂU THÊM: https://dochoixehoidanang.wordpress.com/2019/08/11/cham-soc-noi-that-xe-hoi-o-dau-chat-luong-va-tot-nhat-2019/

Leave a comment